Header Ads

เลือกพรมปูพื้นให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง

          หากนึกถึงของตกแต่งบ้าน อย่าลืมนึกถึงพรมปูพื้น เพราะช่วยเพิ่มสไตล์การตกแต่งบ้านให้หรูหรามากขึ้น ทำให้บ้านของเราดูเก๋ แปลกใหม่ด้วยพรมผืนสวยๆ ออกแบบเองได้ไม่ซ้ำใคร แล้วพรมแบบไหนที่จะเลือกให้ตรงใจเรามากที่สุด หาคำตอบได้ที่นี่เลยค่ะ


          1. พื้นรองพรม
          พรมปูพื้นที่มีคุณภาพดี อายุการใช้งานก็จะยาวนานและทนทาน เพื่อความแน่ใจว่าพรมปูพื้นของเราจะไม่สึกหรอง่ายๆ ก็ควรเลือกวัสดุที่บุรองด้วยความประณีตโดยวัสดุรองพื้นที่ดีคือพื้นยาง เพราะจะทำให้พรมยึดกับพื้นบ้านได้ดีกว่าวัสดุอื่นๆ


          2. ชนิดของพรม
          พรมปูพื้นมีหลายชนิด แต่ชนิดของพรมปูพื้นที่ดีต้องเลือกพรมปูพื้นที่มีเส้นทอแน่นหนาจนแทบไม่เหลือพื้นที่ว่างให้เห็นบุรองพรม เส้นพรมจะต้องมีความยาวเท่าๆ กันหรือใกล้เคียงกัน เส้นพรมต้องนิ่มและฟูเสมอกันเพื่อให้รองรับแรงกระแทกได้ดี เวลาเท้าสัมผัสกับพรมจะนุ่มเท้า ไม่เจ็บเท้า แต่พรมชนิดที่เส้นทอนิ่มควรใช้กับพื้นที่ในห้องนอน เพราะไม่ได้เดินบ่อย เหมาะแก่การใช้งาน ทำความสะอาดได้ง่าย ส่วนพรมชนิดผิวเรียบหรือพรมขนสั้นจะเหมาะกับห้องครัวและห้องนั่งเล่นมากกว่า เพื่อให้ดูดฝุ่นและทำความสะอาดได้ง่าย
          3. เลือกพรมให้เหมาะสมกับการใช้งานจะช่วยประหยัดเงิน
          หากต้องการปูพรมทั้งบ้าน ไม่ควรจะซื้อพรมแบบเดียวกันเพราะภายในบ้านมีความเหมาะสมในการใช้งานพรมปูพื้นที่แตกต่างกัน เพราะถ้าซื้อพรมที่มีเส้นทอหนาแน่นขนยาว จะมีราคาแพงกว่าชนิดอื่นและพรมขนยาวไม่เหมาะกับทุกพื้นที่ในบ้าน เราจึงควรเลือกซื้อพรมชนิดขนสั้น ที่มีราคาถูกทำความสะอาดง่ายมาปูในที่ที่ถูกใช้งานบ่อยๆ เช่น ห้องครัว เป็นต้น เพียงแค่เลือกพรมปูพื้นมาใช้งานให้ถูกที่ก็ประหยัดเงินได้แล้ว

          4. ก่อนซื้อพรมต้องรู้วิธีทำความสะอาดเบื้องต้น
          พรมปูพื้นที่ดีต้องสามารถซักได้โดยไม่เสียรูปทรง ขนไม่หลุดง่าย ก่อนซื้อควรถามร้านค้าด้วยว่า พรมสามารถซักได้หรือไม่ หรือมีวิธีการทำความสะอาดอย่างไร เพราะหากซื้อมาโดยไม่รู้วิธีการดูแลรักษา จะทำให้อายุการใช้งานของพรมปูพื้นมีระยะเวลาสั้นกว่าปกติ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ rug cleaning


          5. ปูพรมขั้นบันได
          พรมที่เหมาะกับการปูพื้นบันได ควรเลือกพรมขนตัด เพราะมีลักษณะที่สามารถโค้งงอตามรูปขั้นบันไดได้ดี และต้องเลือกพรมที่มีเส้นทอหนาแน่นเพื่อไม่ให้เส้นพรมแตกแยกจนเห็นวัสดุบุรองพรม

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ stair rug

         6. เลือกพรมที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ
          การเลือกพรมที่ปลอดภัยต่อสุขภาพ ควรเลือกพรมที่ผลิตจากเส้นใยธรรมชาติ เช่น พรมขนสัตว์ พรมที่ถักจากปอ เป็นต้น ควรหลีกเลี่ยงพรมสังเคราะห์ เพราะมีสารระเหยที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมภายในบ้านเรา

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ natural rug


เรียบเรียงโดย CHIC CARPET

No comments:

Powered by Blogger.