Header Ads

เผลอทำน้ำหกใส่พรมปูพื้น ทำยังไงดี!!!


          สำหรับบ้านใครที่มีพรมปูพื้นแล้วล่ะก็อาจจะเคยเจอปัญหานี้กันมาบ้างไม่มากก็น้อยใช่หรือไม่ ปัญหานั้นก็คือ "เผลอทำน้ำหกใส่พรมปูพื้นสุดรัก" วันนี้ผมมีวิธีที่จะทำให้มันกลับมาแห้งไวที่สุดกันครับ ซึ่งถ้าหากพรมผืนนั้นมีขนาดไม่ใหญ่นักมันก็จะไม่เป็นปัญหาอะไรมากมายเพราะแค่เอาไปแขวนตากไว้ก็หมดเรื่อง แต่กรณีที่เป็นพรมผืนใหญ่หรือพรมที่ปูพื้นแบบทั่วทั้งห้องล่ะ แค่นึกภาพก็ลำบากแล้วใช่มั้ยครับที่จะเอามันไปแขวนตาก ทั้งเรื่องของขนาด น้ำหนัก และพื้นที่ในการตาก ดังนั้นเราขอเสนอ 3 วิธีง่ายๆ ที่จะมาแก้ปัญหานี้กันครับ
          วิธีแรก นำผ้าขนหนูหรือกระดาษซับแผ่นใหญ่ๆ มาซับบริเวณพรมที่เปียกเพื่อให้น้ำถูกดูดซึมเข้าไปที่ผ้าขนหนูหรือกระดาษซับแทน ซับไปเรื่อยๆ จนผ้าที่นำมาซับน้ำนั้นเปียก แล้วค่อยทำการเปลี่ยนผ้าหรือกระดาษซับผืนใหม่มาซับอีก ทำเช่นนี้จนกระทั่งพรมปูพื้นสุดรักของคุณค่อยๆ แห้งตัวลง
          วิธีที่สอง ใช้เครื่องดูดฝุ่น ดูดบริเวณพรมปูพื้นที่เปียก ซึ่งวิธีการนี้คุณต้องใช้เครื่องดูดฝุ่นที่สามารถดูดน้ำได้ มิเช่นนั้นเครื่องดูดฝุ่นของคุณอาจจะช็อตและเกิดความเสียหาย อีกทั้งคุณเองก็อาจจะได้รับอันตรายได้
          วิธีที่สาม เป็นวิธีการที่ผมแนะนำให้คุณใช้คือ "การใช้ไดร์เป่าผม" โดยให้เลือกปรับเป็นลมร้อนแล้วเป่าบริเวณพรมปูพื้นที่เปียกจนกว่าน้ำจะระเหยออกไป ด้วยวิธีการนี้จะช่วยให้พรมปูพื้นของคุณแห้งได้อย่างไวมากเลยทีเดียว แล้วถ้าเกิดบ้านไม่มีไดร์เป่าผมล่ะ...ไม่ใช่ปัญหาครับเพราะสามารถนำพัดลมตั้งพื้นมาเป่าแทนได้เช่นเดียวกัน แต่ต้องแน่ใจด้วยว่าด้านล่างของพรมปูพื้นไม่มีน้ำขังอยู่แล้ว
          ทั้งหมดนี้เป็นวิธีการง่ายๆ ที่จะทำให้พรมปูพื้นผืนโปรดของคุณนั้นแห้งไวที่สุดจากการเปียกน้ำ แต่ถ้าเป็นไปได้ควรจะระวังป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น เพราะหากสิ่งที่หกลงบนพรมไม่ใช่เป็นเพียงแค่น้ำเปล่า แต่เป็นสิ่งที่ทำความสะอาดยากเช่น กาแฟ ซอสมะเขือเทศ มันจะทำให้พรมปูพื้นของคุณยากที่จะกลับมาสวยงามดังเดิมได้

No comments:

Powered by Blogger.